วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ครั้งที่ 10 วันที่ 19 ตุลาคม 2563


 บันทึกการเรียนครั้งที่ 10

กิจกรรมที่ 1

1.1 เรียนรู้เรื่อง STEM  เพื่อนำมาปรับใช้ในการจัดกิจกรรมให้ตรงกับ หน่วยการสอนของกลุ่มตนเอง

S   ⇒   Science เป็นวิชาที่ว่าด้วยการศึกษาปรากฏการณ์ต่างๆ ในธรรมชาติ โดยอาศัยกระบวนการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ (Scientific Inquiry)


T   ⇒   Technology เป็นวิชาที่ว่าด้วยกระบวนการทำงานที่มีการประยุกต์ศาสตร์สาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง มาใช้ในการแก้ปัญหา ปรับปรุงแก้ไขหรือพัฒนาสิ่งต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการ หรือความจำเป็นของมนุษย์


E   ⇒  Engineering เป็นวิชาที่เกี่ยวกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมหรือสร้างสิ่งต่างๆ เพื่อมาอำนวยความสะดวกของมนุษย์ โดยอาศัยความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และกระบวนการทางเทคโนโลยี มาประยุกต์ใช้สร้างสรรค์ชิ้นงานนั้นๆ

 M  ⇒  Mathematics เป็นวิชาที่ว่าด้วยการศึกษาเกี่ยวกับการคำนวณ หรือ วิชาที่เกี่ยวกับการคำนวณ เป็นพื้นฐานสำคัญในการศึกษาและต่อยอดทางวิศวกรรมศาสตร์

1.2 ให้สมาชิกในกลุ่ม ช่วยกันคิดกิจกรรมที่สอดคล้องกับ  STEM  พร้อมอธิบายรายละเอียด

            สื่อที่กลุ่มของดิฉันคิด  คือ  " หุ่น ให้เป็น โมเดล " เพื่อเปรียบเทียบร่างกาย

                                                (เป็นโมเดลในการเรียนรู้)

 



กิจกรรมที่ 2

            อาจารย์มอบหมายให้ทำกิจกรรม STEM โดยให้นักศึกษา ออกแบบ “ สไลเดอร์ 

     ด้วยวัสดุ/อุปกรณ์ ดังนี้ 

                             ❤  หลอด 25 อัน

                             ❤  เทปใส อัน

                             ❤  กระดาษบรู๊ฟ แผ่น

            เมื่อทำเสร็จแล้วนำมาเรียงด้านหน้าห้อง เพื่อทำการแข่งโดยใช้ลูกแก้วให้ไหลลงแล้วจับเวลากลุ่มใดทำเวลาได้ช้าสุด กลุ่มนั้นเป็นผู้ชนะ 

รูปภาพการออกแบบ "สไลเดอร์"



รูปภาพผลงาน









ประเมินตนเอง

ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย และช่วยเพื่อนๆได้

ประเมินเพื่อน

เพื่อน ๆ ทุกคนมีความตั้งใจในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย

ประเมินอาจารย์

การสอนของอาจารย์มีความน่าสนใจ มีการนำกิจกรรม มาให้นักศึกษาได้ลงมือกระทำ ทำให้ไม่เบื่อ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น